สนุกสนานวันลอยกระทง

ผ่านไปเรียบร้อยแล้วนะคะสำหรับงานลอยกระทง

ที่อื่น ๆ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สนุกสนานชื่นมื่นกันทุกคนรึป่าว… ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณทุกคนที่แวะมาเป็นกำลังใจและมาร่วมงานลอยกระทงที่สุโขสปา ภูเก็ต นะเจ้าคะ

กว่างานจะออกมาเป็นเรื่องเป็นราว ฝ่ายเตรียมงานก็เหน็ดเหนื่อยแทบจะขาดใจค่ะ จะโทษเทวดาฟ้าดินก็กระไรเลย…แต่มันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เพราะทีมงานจัดสถานที่เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้ว กำลังจะแยกย้ายกันไปตระเตรียมตัวให้สวยงามเพื่อรับแขกที่จะมาในงานเวลา 18.30 น. แต่ฝนก็ตกลงมาก่อน 18.00 น. สัก 10 นาที ทุกคนก็เลยต้องวิ่งหาร่ม หาถุง ฯลฯ เพื่อมาปิด มาคลุม และบางส่วนก็ต้องยกออกไปเก็บในห้องก่อน และก็มองดูท้องฟ้า มองว่าฝนจะตกอีกนานมั้ยเนี่ย….

เฮ้อ…ลุ้นกันเหนื่อยใจจริง ๆ ค่ะ กว่าฝนจะหยุด และกว่างานจะเริ่ม แขกชุดแรกก็มาถึงงานแล้ว ก็ทุลักทุเลนิดหน่อย ต้องขออภัยด้วยนะคะ แต่หลังจากท้องฟ้าปลอดโปร่ง ทุกอย่างก็ไปได้สวยค่ะ ก้อยมีภาพมาฝากไม่มาก เพราะงานนี้ตากล้องมือฉมังไม่ค่อยกดสักเท่าไหร่

กระทง6

กระทงรูปแบบต่าง ๆ ที่ส่งเข้าประกวดชิงรางวัลเงินสด 1 พันบาท ค่ะ ฝีมือและไอเดีย เน้นอนุรักษ์ธรรมชาติล้วน ๆ ค่ะ กรรมการเห็นแล้วตัดสินใจยากมาก เพราะทุกกระทงสวยงามและบ่งบอกถึงความตั้งใจแบบสุด ๆ ไปเลย

 

กระทง1

กระทง3

กระทง4

อาหารในงานมีสารพัดทั้งคาวหวานค่ะ ที่เห็นในภาพคือขนมครกค่ะ กว่าจะหน้าตาดูดีรสชาติอร่อยลิ้น ผ่านการทดลอง การชิม มาหลายกระทะค่ะ อิอิอิ นอกจากขนมครกแล้วก็ยังมีขนมจีน ผัดไทย ส้มตำ ขนมหวาน ฯลฯ สำหรับขนมจีนต้องขอชื่นชมว่าทางครัวหรือจัดซื้อก็ไม่รู้นะ ช่างสรรหาผักเคียงมาเยอะมาก ๆ ๆ ๆ มีสารพัดผักเลยค่ะ เสียดายที่ไม่มีภาพมายืนยัน

กระทง5

หลังจากแขกผู้มีเกียรติทั้งหลายอิ่มหนำสำราญแล้วก็ถึงคิวของสาวงามนั่งโจ๊ะกันอย่างหนุกหนานค่ะ แต่พอเห็นกล้องแล้วไม่มีหลบกันเลยนะเนี่ย….

จริง ๆ แล้วจะให้เห็นภาพชุดไทยที่สาว ๆ แต่งมาร่วมงานค่ะ ดูเป็นไทย ๆ และแต่งไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ เข้ากับบรรยากาศของงานลอยกระทงของไทยเราด้วยค่ะ

กระทง2

ลอยกระทงปีหน้า…อย่าลืมมาเจอกันที่สุโขสปา ภูเก็ต นะคะ

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับลมหนาวค่ะ

ป้ายกำกับ: , , , , , , , , ,

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “สนุกสนานวันลอยกระทง”

  1. cymrybot Says:

    น่าสนุกครับ ต้อง ญ ไทยเท่านั้นจริงๆที่แต่งชุดไทยขึ้น บรรยากาศคล้ายๆงานกองข้าวที่ศรีราชาเลยครับ

ใส่ความเห็น