ค่ายล้างพิษตับและฟื้นฟูสุขภาพ

มาตามคำสัญญา….

จริง ๆ ก็เกือบลืมไปเหมือนกันนะเนี่ย ก้อยกลับจากการเข้าค่ายล้างพิษตับของปัญญสุขตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. ค่ะ เล่าตั้งแต่การเตรียมความพร้อมดีกว่านะคะ ก่อนอื่นเลยก้อยดื่มน้ำแอ้ปเปิ้ลเขียว วันละ 1 กล่อง (1000 มล.) เป็นเวลา 5 วันค่ะ ตามคำแนะนำเค้าให้ดื่ม 4 วัน ๆ ละ 1 กล่อง แต่ก้อยแถม อิอิ แล้วก็ลดอาหารพวกเนื้อสัตว์ใหญ่ เลี่ยงอาหารจำพวกทอด ปิ้ง ย่าง เน้นกินผัก ผลไม้ เยอะ ๆ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ เพราะก้อยเดินทางไปค่ายวันที่ 13 มิ.ย. ช่วงบ่าย

มาถึงวันแรกของการเข้าค่ายกันเลยดีกว่า …. งานนี้ก้อยยอมลางาน 3 วัน ค่ะ ลองดูด้วยตัวเองสิว่ามันดียังไง เค้านัดบ่าย 2 ของวันพฤหัสค่ะ ก้อยก็ไปรับคู่นอนของก้อย (น้าสะใภ้) ตั้งแต่ 11.30 น. เพราะสถานที่อยู่ไกลถึงหาดในยาง ก่อนไปก็เช็คความพร้อมว่าลืมอะไรรึป่าว สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ๑. ช้อนทานข้าว คนละ ๑ คัน สำหรับตวงน้ำมันมะพร้าว และคนเครื่องดื่มต่าง ๆ ๒. แก้วมีหู ขนาดประมาณ ๒๕๐ ซีซี สำหรับใส่สารพัดเครื่องดื่ม ตลอดเวลาที่อยู่ในค่าย และ ๓. กระเป๋าน้ำร้อน เผื่อว่าจะมีอาการไม่สบายตัว จากการดื่มน้ำมันมะกอก …. เช็คความพร้อมกันแล้วก็ออกเดินทางค่ะ

ช่วงนี้ที่ภูเก็ตฝนตกตลอดเลย น้าสะใภ้ชวนแวะหาอะไรร้อน ๆ กินก่อนเข้าค่าย หลังจากดูตารางกิจกรรมแล้วพบว่าไม่มีข้าวสักมื้อเดียว อิอิ กว่าเราสองคนจะมาถึงโรงแรมที่จัดกิจกรรมก็บ่ายโมงกว่าแระ แต่ห้องพักยังไม่พร้อม เพราะแขกกรุ๊ปของโรงแรมเพิ่งจะเช็คเอ้าท์ แม่บ้่านยังทำห้องไม่เรียบร้อย หลายคนจึงต้องนั่งรอไปก่อน บ้างก็เข้าไปนั่งพักในห้องเพื่อน ๆ ที่รู้จักกัน ส่วนใหญ่ผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมจะมาเป็นครอบครัว หรือมากันเป็นกลุ่ม เรียกว่าชักชวนกันมานั่นแหละค่ะ กลุ่มก้อยก็มากัน 4-6 คน พอให้ไม่เหงา อิอิ

ห้องพักที่โรงแรมสะดวกสบายมากค่ะ มีแอร์ ตู้เย็น (ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย) โทรทัศน์ น้ำร้อน น้ำเย็น มีกาต้มน้ำให้ด้วยค่ะ ซึ่งได้ใช้ประโยชน์ในวันที่กินน้ำมันมะกอก แล้วพะอืดพะอมจนก้อยต้องใช้กระเป๋าน้ำร้อนช่วย และห้องน้ำแยกกับห้องอาบน้ำ ทำให้สะดวกกับการทำกิจกรรมสวนลำไส้ยิ่งนัก 555+++

เข้าห้องพัก จัดเก็บกระเป๋า…รอเวลาค่ะ พร้อมกันรึยังคะ ถ้าพร้อมกันแล้วไปลงทะเบียนเลยค่ะ 🙂

ป้ายกำกับ: , ,

ใส่ความเห็น