เพลิดเพลินกับเพลินวาน

ช่วงวันหยุดวันพ่อต่อกับวันรัฐธรรมนูญ ก้อยลางานพาป๋ากับแม่ และอาอี๊กับอ้นไปเที่ยวอีสานมาค่ะ ทริปนี้ก้อยกับอ้นมีเวลาเตรียมตัวไม่มาก เพราะต่างคนต่างก็วุ่นกับงาน แผนการทั้งหมดมาลงตัวก่อนการเดินทางเพียง 1  วันค่ะ  แต่ สว. น่ะเตรียมพร้อมมาเป็นอาทิตย์แล้วล่ะค่ะ ทั้งด้านสุขภาพ และบรรดาข้าวของต่าง ๆ นานา ที่ก้อยก็ย้ำแล้วว่าอากาศไม่หนาวมากอย่างที่คิด ไม่ต้องเตรียมตัวหนาว แต่บางคนก็ยังแอบเอาเสื้อหนาวไปเยอะ และก็มาเสียใจในภายหลัง เพราะเสียพื้นที่กับกระเป๋าเดินทาง จนไม่ได้ซื้อของกันเลย อิอิอิ

งานนี้ฟอร์ดโฟกัสรับบทหนักมากค่ะ ปกติก้อยก็ใช้รถคนเดียว แต่งานนี้ผู้โดยสารรวม 5 คน และกระเป๋าเสื้อผ้าสำหรับ 9 วัน…ลองนึกสภาพดูล่ะกันว่าจะซื้ออะไรได้อีก…สงสารทองม้วนสุด ๆ ค่ะ

วันแรกของการเดินทางจากภูเก็ต เราออกจากสะพานสารสินประมาณตี 5 แน่ะค่ะ เพราะจุดหมายปลายทางคือ อยุธยา ที่จองที่พักไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ระหว่างทางก็แวะเที่ยวที่เพลินวานตามแผนที่วางไว้ เพราะอยู่ในเส้นทาง…ไม่แวะได้ไง

เพลินวาน อยู่ที่ถนนเพชรเกษม ซอย 38 ใกล้เขตพระราชวังไกลกังวล ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน 10.00 น. – 23.00 น. (ไม่เสียค่าเข้าชม) ก้อยมาถึงหัวหินก็บ่ายโมงแล้วล่ะค่ะ เป็นช่วงที่อากาศร้อนสุด ๆ แต่ก็มีเพื่อนร่วมชะตากรรมมากมาย ส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัวค่ะ เพราะเป็นวันพ่อ

บรรยากาศด้านในไม่ร้อนอย่างที่คิดค่ะ มีลมพัดผ่านให้ได้เย็นสบาย และมีบรรยากาศของวันวานให้หลายคนคิดถึงวันเก่า ๆ ส่วนใหญ่ก็จะเข้ามาเดินชม มาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก มาระลึกถึงวันวานและเก็บไว้ในความทรงจำอีกครั้ง และที่ขาดไม่ได้คือ มาทานอาหารและขนมอร่อย ๆ ที่ก้อยเองก็อดไม่ได้ที่จะลองชิม ทั้ง ๆ ที่เพิ่งทานมื้อเที่ยงตะกี้เอง…

ป้ายกำกับ: , , , , , , , , , ,