ทัวร์หนึ่งโหล

สนใจจะไปเที่ยวกับทัวร์หนึ่งโหลมั้ยคะ…

ก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมาก้อยเพิ่งจัดทัวร์พาครอบครัวไปเที่ยว ตั้งชื่อว่า “ทัวร์หนึ่งโหล” เพราะไปกัน 12 คน ไม่ขาดไม่เกิน ทัวร์นี้เกิดขึ้นเพราะหลายคนผิดหวังที่ไม่ได้ไปญี่ปุ่น เลยเกิดอาการเซ็ง…อยากไปเที่ยวอ่ะค่ะ

ไปทัวร์กันเลยมั้ยคะ…ออกจากภูเก็ตประมาณ 6 โมงเช้าค่ะ แวะทานอาหารเช้าที่ตลาดทับปุด มีให้เลือกหลากหลายค่ะ ที่นี่หลายคนติดใจความอร่อยของปาท่องโก๋ กินกับข้าวต้มร้อน ๆ อร่อยสุด ๆ ไปเลยค่ะ

อิ่มท้องแล้วก็เดินทางต่อนะคะ…ทริปนี้เราใช้บริการรถตู้พร้อมด้วยพลขับ ก้อยเลยนั่งสบาย ๆ จุดหมายปลายทางของวันนี้คือตลาดอัมพวาค่ะ แต่กว่าจะถึง…แวะเติมน้ำมัน แวะเข้าห้องน้ำ แวะซื้อของ และ ทานมื้อเที่ยงกันที่แก่งเพกา … แค่เริ่มต้นก็เริ่มสะสมซื้อของกันซะแล้ว เฮ้อ…กว่าจะถึงอัมพวาก็ปาไป 5 โมงเย็น เข้าพักที่บ้านแสนสุขอัมพวาค่ะ จองไว้แล้ว 1 หลัง 3 ห้องนอน พร้อมอาหารเช้า … จัดการเรื่องที่นอนเรียบร้อยแล้วก็เตรียมตัวลุยตลาดน้ำอัมพวากันเลยค่ะ ทุกคนมีโพยอยู่ในมือเรียบร้อยว่าจะซื้ออะไรบ้าง…มื้อเย็นวันนี้ปล่อยลูกทัวร์ตามสบายค่ะ

นัดเจอกันอีกครั้งเวลา 2 ทุ่ม ที่ท่าเรือ เพื่อจะนั่งเรือไปดูหิ่งห้อยค่ะ ทุกคนหอบหิ้วข้าวของกันพะรุงพะรัง ซื้ออะไรกันเหรอคะ…กะปิค่ะ บางคนซื้อมาตั้ง 6 กระปุก แล้วก็มาเช็คราคาว่าใครซื้อได้ถูกกว่า และของใครอร่อยกว่ากัน…เฮ้อ…ไม่เข้าใจจริง ๆ ไปดูหิ่งห้อยกันดีกว่า…

วันที่สองของการเดินทาง ก้อยนัดเวลาเดินทาง 7.00 น. ค่ะ ทานอาหารเช้า ข้าวต้มกุ้ง กะปาท่องโก๋ อร่อยอีกแล้วค่ะ สถานีต่อไปคือตลาดน้ำท่าคา ซึ่งเป็นตลาดเช้าและเป็นตลาดที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติ เป็นชีวิตปกติของชาวบ้าน การเที่ยวตลาดน้ำท่าคาถูกใจทั้งวัยรุ่นและวัยชราค่ะ และกิจกรรมหลักที่พลาดไม่ได้คือการซื้อของค่ะ ซื้อแม้กระทั่งมะแว้ง…ซื้อไปทำไมอ่ะ

สถานีต่อไปคือโรงถ่ายภาพยนต์สมเด็จพระนเรศวรค่ะ ก่อนไปก็ทานมื้อเที่ยงให้เรียบร้อยก่อน เพื่อจะได้มีแรงเดินและสู้กับแดดที่ร้อนจัด … มีคนมากันเยอะมากค่ะ แต่ไม่แออัดเพราะสถานที่กว้างมาก ๆ 2 พันไร่อ่ะ …ไม่ประทับใจสักเท่าไหร่ เพราะเป็นแค่ฉาก และอากาศก็ร้อนมาก แต่ดูเหมือนว่าเด็ก ๆ จะชอบ สว.ก็ชอบที่ได้ขึ้นเรือลำใหญ่ และได้ใช้หอยเบี้ยซื้อของ สำหรับก้อยให้นิยามได้คำเดียวว่าร้อนสุด ๆ … ไปต่อกันดีกว่าค่ะ จุดหมายปลายทางของวันนี้อีกไกล…สังขละบุรี

คืนนี้เราเข้าพักที่สามประสบรีสอร์ทค่ะ บรรยากาศดีมาก และก็ใกล้สะพานไม้มากที่สุด มองเห็นจากห้องนอนเลยค่ะ โปรแกรมของที่นี่คือ ทานมื้อค่ำ ตื่นเช้าไปใส่บาตรฝั่งมอญ นั่งเรือไปดูโบสถ์จมน้ำ ทานมื้อเช้า ไปเที่ยววัดวังก์วิเวการามใหม่ และก็ไปด่านเจดีย์สามองค์ค่ะ ก่อนจะกลับเข้าเมืองกาญจนบุรี วันนี้โหดนิดนึง กว่าจะทานมื้อเที่ยงก็บ่าย 2 โมงครึ่งแล้วล่ะค่ะ แต่ทุกคนก็ไม่บ่น เพราะมีเสบียงในรถพร้อมสรรพ และซื้อเพิ่มทุกครั้งที่รถจอด…เชื่อเค้าเลย

ก้อยวางโปรแกรมว่าจะถึงเพชรบุรีก่อนค่ำ แต่ก็ต้องเลื่อนไปเรื่อย ๆ เพราะมีแทรกเที่ยวสะพานรถไฟในเมืองกาญจน์ และแวะซื้อวุ้นเส้นท่าเรือกันอีก…กว่าจะถึงเพชรฯ ก็ 2 ทุ่มกว่า คืนนี้ก็เลยแวะกินข้าวต้มที่เมืองเพชรฯ ก่อนเข้าพักที่ต้นตาลรีสอร์ทค่ะ

วันนี้ก็จะกลับถึงภูเก็ตแล้วค่ะ ก้อยพาไปเดินเที่ยวตลาดสดเมืองเพชรฯ แวะกินมื้อเช้าในตลาด และก็ไปวัด ไหว้พระวันสงกรานต์ พลาดไม่ได้คือวัดมหาธาตุวรวิหารค่ะ และก้อยแถมท้ายด้วยวัดถ้ำเขาหลวง ที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ก่อนจะไปทานมื้อเที่ยงที่หาดเจ้าสำราญ และก็เดินทางกลับภูเก็ตโดยสวัสดิภาพค่ะ กว่าจะถึงก็…ตี 1 ค่ะ แถมด้วยมื้อค่ำที่โลตัสหลังสวน MK. สุกี้ค่ะ

สรุปค่าใช้จ่ายทริปนี้ ที่หลัก ๆ คือค่ารถ 1 หมื่นบาท ค่าน้ำมัน 8.5 พันบาท ค่าที่พัก 1.3 หมื่นบาท ค่าอาหาร 1.3 หมื่นบาท และอื่น ๆ อีกประมาณ 3 พันบาท … และก้อยได้ข้อสรุปว่าทริปต่อไป พาไปเที่ยวตลาดเวิร์กที่สุด เพราะทุกคนชอบซื้อของมาก ขากลับในรถเต็มไปด้วยของที่ขนซื้อกันมา ถ้ามีที่ว่างคงซื้อกันมากกว่านี้

เป็นไงคะ … สนใจจะไปทัวร์กับก้อยรึป่าว อิอิอิ