สุโขลั้ลลา เพลินตากระบี่

นี่คือโฉมหน้าทีมสุโขลั้ลลาค่ะ กว่าจะหาวันเดินทางกันได้ก็หืดขึ้นคอ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก เลื่อนจนก้อยคิดว่าไม่ไปดีกว่ามั้ย…เหนื่อยแล้ว

แต่ท้ายที่สุดเราก็หาวันจนได้ค่ะ แม้ว่าจะทุลักทุเลนิดหน่อย โดนตัดวันเที่ยวอีกต่างหาก จาก 3 วัน 2 คืน เหลือ 2 วัน 1 คืน … มีแต่คนโอดโอยค่ะ เพราะโปรแกรมแน่นเกินไป ไม่มีช่องว่างให้พักเลยอ่ะ

การเดินทางเริ่มต้นเวลา 07.30 น. ค่ะ เวลานัดอ่ะ 07.00 น. แต่ก็ตามมารยาทคนไทยอ่ะนะ กลัวว่าจะต้องมารอเพื่อนก็เลยมาสายสักนิดนึง ให้เพื่อนรอดีกว่าตัวเองเป็นคนรอ…มั้งคะ ดังนั้นการเริ่มต้นก็กินเวลาไปแล้วครึ่งชั่วโมง แวะเติมน้ำมันก็เสียเวลาไปอีกครึ่งชั่วโมง เติมน้ำมันน่ะ 3 นาที ที่เหลือหมดไปกับการเข้าห้องน้ำ กินกาแฟ และถ่ายรูป…เฮ้อ กะไว้ว่าถึงสะพานสารสิน 8 โมงเช้า แดดไม่ร้อนมาก …ในความเป็นจริงเหรอคะไม่อยากจะบอกเลยอ่ะ 9 โมงนิด ๆ อ่ะ กว่าจะมาถึงจุดชมวิวที่สะพานสารสิน และก็ลั้ลลากันจนเพลิน กว่าจะรู้ตัวว่าเราต้องเดินทางกันต่ออีกนะ…

สำหรับจุดพักรถต่อไปคือ…ถ้ำพุงช้าง…ค่ะ งานนี้ใช้รถ 6 คันค่ะ ขับตาม ๆ กันไปเรื่อย ๆ มาถึงถ้ำพุงช้างก็ 10 โมงครึ่งได้มังคะ ที่นี่น้องเจ๊ะติดต่อไว้เรียบร้อยแล้วมาถึงก็เตรียมตัวเข้าถ้ำได้เลยค่ะ งานนี้เตรียมกางเกงขาสั้นก็ดีนะคะ เพราะต้องนั่งเรือยาง นั่งแพไม้ไผ่ และก็เดินเท้าค่ะ มีเดินลุยน้ำนิดหน่อยไม่ลึกมาก ข้างในถ้ำก็เหมือน ๆ กับถ้ำท่องเที่ยวอื่น ๆ ค่ะ ในความคิดก้อยส่วนตัวนะคะ … เข้ามาหลายถ้ำมาก อิอิอิ

ออกจากถ้ำแล้วก็ไปกันต่อเลยค่ะ..เกือบลืมแน่ะ รายการเข้าถ้ำหัวละ 200.-บาท ค่ะ … มื้อเที่ยงฝากท้องไว้ที่ร้านนางหงส์ ใกล้กับปั้มน้ำมัน ปตท. ค่ะ อาหารอร่อย พนักงานอัธยาศัยดี บรรยากาศน่านั่ง แต่….รอ….นาน…..มาก

ระหว่างรอก็ไม่มีอะไรดีไปกว่าแชะรูปกันไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้อยู่ว่างเกินไป อิอิ ทานข้าวก่อนนะคะเดี๋ยวไปต่อค่ะ

ที่หมายต่อไปคือ…ท่าปอม..คลองสองน้ำ ค่ะ อยู่ในจังหวัดกระบี่ เพราะเสียเวลารอกาแฟนานไปหน่อย กว่า 4 คันหลังจะมาถึง 2 คันแรกก็นั่งรอพร้อมของว่างแบบชิล ๆ … ที่ท่าปอมเสียค่าธรรมเนียมคนละ 20.-บาท ค่ะ ธรรมชาติด้านในสวยมาก ๆ ค่ะ เสียดายที่เค้าไม่ให้ลงเล่นน้ำซะแล้ว อุตส่าห์เตรียมชุดลงน้ำมาแล้วนะเนี่ย บรรยากาศด้านนอกไม่น่าอภิรมย์สักเท่าไหร่ค่ะ ก้อยชอบด้านในมากกว่า ร่มรื่นสุด ๆ

ออกจากท่าปอม เราก็ตรงเข้าที่พักที่หาดนพรัตน์ธารา และทำกิจกรรมเพื่อกระชับความสัมพันธ์ค่ะ เริ่มต้นสบาย ๆ กับการปิดตาเหยียบลูกโป่ง ตามด้วยนกน้อยหารังที่วิ่งกันขาขวิด และลืมอายุไปเลย อิอิ สุดท้ายคือการสร้างบ้านตามงบประมาณ

เสร็จจากกิจกรรมก็เป็นเวลาทานอาหารเย็นค่ะ มื้อนี้เราทานกันที่ “ก้อยกุลากาศัย” บรรยากาศดีอีกแล้วค่ะ แต่รสชาติอาหารไม่สมราคา และบริการห่วยขั้นเทพ…จริง ๆ เรายอมเสียมารยาทยกเลิกอาหารที่สั่งหลังจากทนรอนานมากๆๆๆๆๆ ในฐานะคนทำงานบริการด้วยกันเราก็มีความเข้าใจระดับนึงนะคะ แต่ครั้งนี้..สุด ๆ ค่ะ

พวกเรากลับถึงที่พักก็เกือบ 5 ทุ่มมังคะ ทะยอยกันอาบน้ำเปลี่ยนชุดเพื่อเตรียมทำกิจกรรมต่อไป (ไม่มีเวลาพักเลยอ่ะ) คือ คาราโอเกะ และ คณิตคิดไว อิอิ ก้อยเกือบหลับคาวงสนทนา เพราะง่วงมากกกกก กว่าจะแยกย้ายกันนอนก็ตี 1 กว่า ๆ

ตามโปรแกรมแล้วเช้าวันรุ่งขึ้นสบาย ๆ ไม่ต้องตื่นเช้า แต่ทุกคนก็พร้อมใจกันตื่นเช้ารับอากาศเย็น ๆ เพราะฝนตกปรอย ๆ และก็ทำกิจกรรม นพลักษณ์ รองท้องด้วยกาแฟ โอวัลติน และขนมปัง เพราะยังไม่ได้ออกไปทานขนมจีนตามที่ตั้งใจไว้ … หิวมากค่ะ เสร็จจากกิจกรรมก็ช่วยกันเก็บของเก็บเสื้อผ้าไปหาขนมจีนตอนเที่ยงครึ่ง…ซึ่งไม่มีขายแล้ว…ชั่วโมงนั้น..อะไรก็ได้ค่ะ หิวมาก

หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว โปรแกรมต่อไปคือถ่ายรูปและซื้อของที่ระลึกที่สุสานหอยค่ะ ตามด้วยเขาขนาบน้ำค่ะ แม้ว่าแดดจะร้อนขนาดไหน บรรดานายแบบ นางแบบ ก็ไม่กลัวค่ะ ถ่ายรูปกันสนุกสนาน …. และจุดหมายปลายทางของวันนี้คือ บางพัฒน์ ที่ร่ำลือเรื่องความสดและความอร่อยของอาหารทะเลค่ะ และที่บางพัฒน์ เราไม่ต้องรอนานเหมือนทุกร้าน เพราะได้สั่งอาหารไว้เรียบร้อยแล้วมาถึงก็ทานได้เลย ต้องขอบคุณความรอบคอบของน้องเจ๊ะค่ะงานนี้

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยความสุข สนุกสนาน และความสด ความอร่อย ของอาหารทะเลที่บางพัฒน์ค่ะ หลายคนเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ และหลายคนที่ไม่เคยมาก็แอบสัญญากับตัวเองว่าจะกลับมาอีกครั้ง ก้อยก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยค่ะ แต่คงต้องรอให้น้อง ๆ มาจากกรุงเทพฯ จะได้ชวนกันมาหลาย ๆ คน สนุกดีค่ะ

เป็นไงบ้างคะทริปลั้ลลากระบี่ของพวกเรา เหมารวมพังงาเข้าไปด้วยค่ะ ใครจะไปตามเส้นทางของพวกเราก็ได้นะคะ รับรองว่าสนุกแน่นอนค่ะ คนอื่นกลับบ้าน อาบน้ำ นอน แต่ก้อยยังต้องกลับมาทำงานต่อค่ะ กว่าจะเข้าบ้านเกือบ 5 ทุ่ม … เหนื่อยแต่ก็สนุกค่ะ และก็ทำให้หลาย ๆ คนรู้จักตัวเองและรู้จักเพื่อนร่วมงานดีขึ้นเยอะเลย..แล้วเจอกันค่ะ ^_^

ป้ายกำกับ: , , , , , , , , , , , , ,

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “สุโขลั้ลลา เพลินตากระบี่”

1. kwan Says:

อิจฉาจังเลย หน้าตาสดชื่นทุกคน แบบนี้จีเอ็มคนเก่ง ต้องพามาบ่อยๆนะค่ะ