เดินตากฝนบนลานสนกันสองคน ^__^

ในที่สุด….ก้อยก็ได้ไปเดินเล่นที่ภูสอยดาว หลังจากเล็งอยู่นานมาก เพราะต้องใช้วันลาหลายวัน และไม่มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ อิอิ เรื่องความยากลำบากนี่ลืมไปได้เลยค่ะ ก้อยเป็นลูกชาวสวน เรื่องเดินแค่นี้ จิ๊บ ๆ (จริง ๆ ก็แอบหวั่น ๆ เหมือนกันน่ะแหละ)

ก้อยเริ่มเดินทางจากภูเก็ตเย็นวันพุธที่ 29 ก.ค. 58 ถึงดอนเมือง 18.00 น. แต่ต้องรอคนมารับถึง 3 ทุ่มแน่ะ ตอนแรกก็บอกว่าประมาณทุ่มครึ่ง ก้อยก็กินข้าวรอ …. รอ ….. จนต้องเปลี่ยนที่นั่งรอ เนื่องจากฝนตกหนัก รถติดมาก … ออกจากดอนเมืองประมาณ 3 ทุ่มนิด ๆ ถึงหมอชิต 5 ทุ่มครึ่งค่ะ เป็นการเดินทางที่สุดยอดจริง ๆ ติดแหง็กอยู่นั่นแหละ และก็เริ่มเซ็งแระ เพราะจองตั๋วไปพิษณุโลกไว้รอบ 5 ทุ่ม แง ๆ (ตอนนี้เริ่มงอแงแระ กลัวจะไม่ได้ไปเที่ยว) ….

ในที่สุด ที่นี่หมอชิต !! คนเยอะมาก ฝนตกหนักมาก … เอาไงดี เริ่มจากไปหาช่องออกของเราก่อนดีกว่า เพื่อดูว่ามีรถรึป่าววววว และแล้ววววววว รถของเรายังไม่เข้ามาที่หมอชิต รอ และก็รอกันต่อไปค่ะพี่น้อง …. จนกระทั่งอีก 10 นาทีตี 1  ก้อยก็ได้ขึ้นมานั่งอุ่นสบายบนรถ …. ออกเดินทางจากหมอชิต วันที่ 30 ก.ค. 58 เวลา 01.00 น. ค่ะ ตอนนี้ทุกแผนรวนไปหมดแล้วค่ะ เพราะเวลาไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ … ไม่เป็นไรค่ะ ใจรักที่จะเที่ยวก็ต้องพร้อมทุกสถานการณ์ สู้ ๆ ค่ะ

รถจอดพักตอนตี 3 มังคะ ก้อยก็จำไม่ได้แระ คนอื่น ๆ เค้าหลับสบาย มีคนลุกไปเข้าห้องน้ำน้อยมาก แต่…ก้อยหิว อิอิ ไปหาอะไรรองท้องก่อนดีกว่า อิ่มแล้วค่อยเข้าห้องน้ำ … และก็เดินทางต่อแบบหลับ ๆ ตื่น ๆ … ถึงพิษณุโลกอีกครึ่งชั่วโมง 8 โมงเช้าค่ะ >__<

กิจกรรมแรกคือผลัดกันเข้าห้องน้ำ ในฐานะสุภาพสตรี ก้อยได้รับสิทธิ์ก่อน อิอิ … เสร็จภารกิจก็พร้อมลุยค่ะ เดินหาตั๋วไปชาติตระการ ซึ่งรถออก 08.00 น.  หลังจากซื้อคั๋วแล้วก็รอ….รอจน 08.20 นง รถก็ยังไม่มา ก้อยเช็ครายละเอียดการเดินทางที่มีคนโพสต์ไว้ บวก ลบ คูณ หารแล้ว ไม่น่าจะทัน เลยไปติดต่อรถแท็กซี่ และตกลงเหมาไป-กลับ ในราคา 3,600.-บาท คิดจากระยะทาง 180 กม. ไป-กลับ ก็ 360 กม. เฮ้อออออ… ก็ต้องจ่ายอ่ะนะ

และแล้ว…การเดินทางก็เริ่มต้นอีกครั้ง จากพิษณุโลก ไปอำเภอชาติตระการ แท็กซี่จอดให้เราไปหาซื้อเสบียงและน้ำดื่ม พร้อมทั้งทานมื้อเช้า ก่อนจะไต่เขาไปที่อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ … ถนนสุดยอดจริง ๆ ค่ะ ก้อยคิดในใจว่าดีแล้วล่ะที่ไม่ขับรถมาเอง มันคดเคี้ยวไปมา และถนนก็แคบด้วย ทำเอาก้อยเกือบเมารถแน่ะ…สุดท้ายเราก็มาถึงที่ทำการอุทยานก่อนเที่ยง ^__^ เพราะถ้ามาถึงหลังบ่าย 2 เจ้าหน้าที่จะไม่ให้ขึ้น

หลังการเจรจา เช่าเต้นท์นอนพร้อมอุปกรณ์ และลูกหาบ ก็มาถึงการคิดค่าใช้จ่าย รวมแล้ว 2,700.-บาท ซึ่งจะหนักอยู่ที่ค่าเต้นท์นอน 2 คืน + ค่าลูกหาบ 1,500.-บาท ค่าสัมภาระ 28 กก. ๆ ละ 35.-บาท รวม 980.-บาท (หนักด้วยน้ำดื่มค่ะ) ค่ามัดจำ 200.-บาท และค่าถ่านอีก 20.-บาท ค่ะ เรียบร้อยแล้วเราก็ตัวเบาหวิวววววว อิอิ แต่จริง ๆ แล้วในกระเป๋าติดตัวก็ยังมีน้ำหนักอยู่นะคะ เพราะมีเสบียงระหว่างทาง , เสื้อกันฝน และ น้ำดื่ม 3 ขวดใหญ่ …. พร้อมแล้วก็เดินทางเลยค่ะ

เวลาสตาร์ทของเราคือ 12.00 น. ค่ะ เริ่มจากน้ำตกภูสอยดาว ไปตามเส้นทางที่มีคนแผ้วถางไว้เรียบร้อย ซึ่งตลอดเส้นทางก้อยใช้ทั้งการเดิน การปีน การค่อย ๆ ถดตัวลง การดึงตัวเองขึ้น ฯลฯ สารพัดวิธีค่ะ เพื่อพาตัวเองไปให้ถึงจุดหมาย และเราต้องเจอกับฝนตลอดทาง ซึ่งก้อยจำไม่ได้แล้วว่าก้อยใส่เสื้อฝน – ถอดเสื้อฝนกี่รอบ และพักกี่ครั้ง แต่ส่วนใหญ่แล้วจะพักระหว่างทางมากกว่า เพราะเมื่อเดินมาถึงจุดพักก็จะมีกลุ่มที่มาถึงก่อนพักอยู่แล้ว และพื้นที่ว่างมีไม่มาก เราก็จำเป็นต้องเดินต่อ หุหุ

ไม่รู้ว่าเดินผ่านภูเขามากี่ลูก แต่เดินมา3 ชั่วโมงแระ ยังไม่ถึงที่หมายค่ะ และลูกหาบก็บอกว่ายังไม่ถึงครับ เราจะไปที่เขาลูกโน้นครับ !! แอบนึกในใจว่าเมื่อไหร่จะบอกว่าถึงแล้วครับ…สักที ตลอดเส้นทางที่เดินมาไม่ยากลำบากอย่างที่คิด เพราะก้อยเตรียมพร้อมเรื่องรองเท้า แต่สำหรับคนข้าง ๆ ที่คิดว่ารองเท้าอะไรก็ได้นั้น อิอิ แอบขำนิด ๆ ต้องบอกว่าคิดผิดมากเลย เพราะช่วงนี้เป็นหน้าฝน และที่นี่…ฝนตกทุกวัน ๆ ละ 10 รอบ (ยังน้อยไป) ถ้ารองเท้าไม่มีดอกจะเดินยากมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ค่ะ …..วันนี้แค่นี้ก่อนนะคะ