ยางแบน…ทำไงดี

ประสบการณ์ตรงค่ะ เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานตอนเย็น ที่ลานจอดรถนี่เองค่ะ

หลังจากเสร็จจากกิจกรรม Aqua Exercise อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยก้อยก็เตรียมตัวกลับบ้าน แต่พอเดินมาถึงรถที่จอดในลานจอด ก้อยก็ต้องตะลึง…อึ้ง….และต้องขยี้ตาตัวเองเพื่อความแน่ใจว่าตาไม่ฝาด…ทำไมยางล้อหน้าด้านซ้ายมันดูแปลก ๆ พอเดินไปดูใกล้ ๆ ก็ต้องถอนหายใจด้วยความเซ็ง หัวตะปูเสนอหน้าชัดเจนเชียวค่ะ….ทำไงดีล่ะ ไม่มีใครเดินผ่านมาสักคนเดียว ฝนก็กำลังจะตกซะด้วยซี…เฮ้อ…

ก้อยเปลี่ยนยางไม่เป็นหรอกค่ะ เอาของเก็บในรถให้เรียบร้อย ฝนเริ่มตกปรอย ๆ ก้อยก็มุดเข้าไปนั่งสงบสติอารมณ์ในรถ ทำไงดี …. คิด คิด คิด ร้านเปลี่ยนยางอยู่ไหนบ้างนะ … มีเบอร์ช่างในโทรศัพท์บ้างมั้ยนะ … มีใครอยู่ใกล้ ๆ ให้เรียกตัวบ้าง … โทรฯบอกป๊ะป๋ามาจัดการให้ดีกว่า …. เชื่อมั้ยว่าก้อยคิดถึงแต่การขอความช่วยเหลือ แต่ไม่คิดช่วยตัวเองเลย เพราะก้อยรู้ตัวเองว่าเปลี่ยนยางไม่เป็น แต่ก่อนที่ก้อยจะตัดสินใจทำอะไรก็มีโทรศัพท์จากเพื่อนที่นัดไว้ พอรู้ว่าก้อยกำลังเจอปัญหาอะไรถึงได้ผิดเวลานัด แทนที่จะคุณเธอจะอาสามาช่วยจัดการให้นะ กลับบอกให้ก้อยไปดูที่หลังรถและหาว่าขวดเติมลมยางฉุกเฉินน่ะอยู่ที่ไหน ให้เอามาใช้ได้เลย….

ฉุกเฉิน1

นั่นดิ…ทำไมก้อยคิดไม่ถึงนะ ก้อยซื้อติดรถไว้นานแล้วล่ะค่ะ นานจนลืม ไม่คิดว่าจะได้ใช้ วิธีการใช้ก็ไม่ยากเลยค่ะ ง่ายมั่ก ๆ เอาขวดมาเขย่า ๆ ๆ ๆ ๆ แล้วก็เปิดที่ปิดยางรถยนต์ เอาหัวสีดำ ๆ ของขวดฉุกเฉินหมุนเข้ากับที่เติมลมของรถยนต์ แล้วก็กดที่หัวด้านบนของขวด จะมีฟองขาว ๆ ไหลลงไปตามท่อ เหมือนโฟมใส่ผมอ่ะค่ะ กดไปเรื่อย ๆ นะคะ สังเกตดูที่ยางแบนแต๊ดแต๋ตะกี้ จะค่อย ๆ มีลมเข้าไป ยางก็จะเป่งขึ้น จนอยู่ในสภาพเกือบปกติ 100% ให้กดไปเรื่อย ๆ จนกว่าลมที่อัดไว้ในกระป๋องจะหมดค่ะ เรียบร้อยแล้วก็หมุนจุกออก จะมีฟองสีขาวไหลออกมาเล็กน้อย ไม่ต้องตกใจค่ะ อย่าลืมปิดจุกลมยางให้เรียบร้อยนะคะ ส่วนตะปูตัวนั้นก็ไม่ต้องสนใจ ปล่อยไว้นั่นแหละค่ะ พรุ่งนี้มีเวลาค่อยเอาไปให้ช่างมืออาชีพจัดการ…เฮ้อ…

เห็นประโยชน์แล้ว อย่าลืมหาซื้อติดรถไว้นะคะสาว ๆ ทั้งหลาย

ฉุกเฉิน2

ป้ายกำกับ: , , , ,

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “ยางแบน…ทำไงดี”

  1. ningyogaphuket Says:

    นั่นนะซี ว่าทำไมถึงกลัวเจอตะปู รู้แล้วล่ะ อิอิ

ใส่ความเห็น